9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú

Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn có hướng đi tốt nhất để trở nên giàu có. Đối với những ai bước chân vào thị trường chứng khoán thì khát vọng đó càng lớn hơn. Bạn đang mong muốn được phát triển trên thị trường chứng khoán? Bạn đang có cho mình một kế hoạch cá nhân để trở thành người giàu có? Bạn đang vùi đầu vào tích góp và nhận ra bạn vẫn thiếu thốn tài chính như ngay từ khi bạn bắt đầu? Vậy tại sao bạn phải lao đao đến thế. Cùng iFund khám phá cuốn sách 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú để hiểu rõ về chiến lược đầu tư hoàn hảo.

Tìm hiểu về sách của Andrew Hallam

Tìm hiểu về tác giả tác phẩm 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú

Cuốn sách có lẽ sẽ không còn quá xa lạ với những nhà đầu tư chứng khoán. Thế nhưng, để hiểu rõ về nội dung cuốn sách thì không phải ai cũng vậy. Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác giả, tác phẩm này nhé!

Có thể bạn quan tâm: Các quỹ mở được quản lý chủ động là gì?

Tác giả của 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú

Cuốn sách được viết bởi một giáo viên trung học tại một trường quốc tế Mỹ có tên là  Andrew Hallam. Ông là người đã xây dựng được một danh mục đầu tư lên tới một triệu dollar từ lương của một giáo viên. Andrew Hallam trở thành triệu phú từ rất sớm. Qua những gì có trong cuốn sách, Andrew Hallam sẽ giúp bạn hiểu rõ rằng những loại hình tài chính giáo dục bạn được dạy ở trường chẳng có đóng góp gì đến túi tiền của bạn.

Tác giả Andrew Hallam

Tác phẩm 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú

Cuốn sách hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đối với bạn đọc bởi ngôn ngữ giản dị. Cuốn sách sẽ không cung cấp cho bạn một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch làm giàu đã được chứng minh qua thời gian. Với lối tiếp cận gần gũi, phong cách trình bày dễ hiểu; sách này phù hợp với mọi đối tượng. 

Tác phẩm 9 quy tắc đầu tư tiền bạc

Nội dung của 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú 

Andrew Hallam truyền tải những thông điệp của mình theo một cách mà bất cứ ai cũng sẽ thích thú và coi trọng. Nội dung của cuốn sách sẽ bao gồm 9 quy tắc đầu tư cần thiết dành cho bạn. Bao gồm:

  • Quy tắc 1: Chi tiền để giàu có
  • Quy tắc 2: Sử dụng tất cả các đồng minh đầu tư tuyệt vời mà bạn có
  • Quy tắc 3: Tỉ lệ nhỏ, sức bật lớn
  • Quy tắc 4: Chế ngự kẻ thù trong gương
  • Quy tắc 5: Thu về lợi nhuận lớn với một danh mục đầu tư hợp lý
  • Quy tắc 6: Ví dụ về chỉ số chứng khoán vòng quanh thế giới
  • Quy tắc 7: Thử ngó xem bí kíp của một kẻ ăn trộm
  • Quy tắc 8: Tránh bị cám giỗ 
  • Quy tắc 9: Giải pháp chọn cổ phiếu 10% nếu bạn không thể kiềm chế

Mỗi chương sẽ mang đến cho người đọc những bài học tuyệt vời, những khám phá thú vị; những câu chuyện hài hước và giản dị nhất. Nội dung của cuốn sách có thể sẽ khó hiểu nhưng chắc chắn sẽ thay đổi tư duy của bạn.

Nội dung cuốn sách

Cảm nhận của bạn đọc 

Có thể nói, Andrew Hallam đã rất thành công khi cho ra đời cuối sách này. Từ khi xuất hiện, cuốn sách này đã chiếm trọn trái tim của người đọc. Và sau đó họ có một số cảm nhận sau khi đọc như là:

  1. Cuốn sách chính là tài liệu quý báu mà các nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm cần. Nếu bạn biết ai đó đang khốn khổ về tài chính, đừng ngại giới thiệu ngay cuốn sách này của Andrew Hallam nhé!
  2. Hiếm khi nào tôi đọc một cuốn sách về tài chính mà tôi nghĩ mình nên chia sẻ với tất cả người mà mình biết.
  3. Sách của ông là cẩm nang tuyệt vời cho những con người bình thường tìm kiếm độc lập tài chính.
  4. Từ giờ, đây sẽ là cuốn sách nên đọc mà tôi sẽ giới thiệu cho học sinh tốt nghiệp và sinh viên đại học.
  5. Andrew Hallam là minh chứng cho việc bạn không cần phải có lương cao; hệ thống giao dịch phức tạp. Bạn có thể làm giàu bằng cách sống trong mức bình thường và sử dụng các công cụ đơn giản.
Cảm nhận của độc giả

Những nội dung tâm đắc trong 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú của Andrew Hallam

  1. Chi tiêu như một triệu phú (hoặc ít hơn) nếu bạn muốn trở nên giàu có.
  2. Bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt – sau khi trả hết nợ tín dụng và bất kỳ khoản nợ lãi cao nào khác.
  3. Đầu tư vào các quỹ chỉ số chi phí thấp thay vì các quỹ quản lý chủ động. Không ai có thể liên tục chọn trước được quỹ quản lý chủ động sẽ “thắng thế”.
  4. Hiểu về lịch sử và tâm lý của thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn không trở thành nạn nhân của sự điên rồ vốn đang gây ảnh hưởng xấu đến mọi thế hệ đầu tư (không chỉ một lần).
  5. Học cách xây dựng một danh mục đầu tư cân bằng hoàn thiện với các quỹ chỉ số chứng khoán và trái phiếu, bạn có thể dễ dàng đánh bại phần lớn các chuyên gia.
  6.  Tạo các tài khoản chỉ số hóa cho dù bạn sống ở đâu.
  7. Học cách chống lại những lời nói bán hàng hoa mỹ của một tư vấn viên.
  8. Tránh các âm mưu và cạm bẫy đầu tư đang đánh vào lòng tham của bạn ra.
  9. Nếu bạn nhất định phải mua cổ phiếu thường, hãy chỉ dành một phần nhỏ trong danh mục của bạn để mua nó và chọn cho mình một cố vấn ví dụ như Warren Buffett. 
Những nội dung thú vị

Bài học rút ra từ 9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú 

  • Hãy đầu tư đều đặn, càng sớm càng tốt.
  • Hãy tiết kiệm để đầu tư.
  • Các quỹ ETF có chi phí thấp nên hãy chọn chúng để đầu tư.
  • Tránh xa những lời mời gọi của các chuyên gia tài chính và quỹ chủ động.
  • Tạo một danh mục đầu tư cân bằng cách kết hợp đa dạng hóa cổ phiếu và trái phiếu thích hợp để dễ dàng đánh bại phần lớn các quỹ chủ động và các chuyên gia.
  • Hãy chỉ dành một phần nhỏ trong danh mục đầu tư để mua cổ phiếu thường.
Bài học rút ra

9 quy tắc đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú sẽ là một cuốn sách thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Những thông tin được cung cấp trong sách sẽ là những bài học bổ ích dành cho bạn. Andrew Hallam đã rất thông minh khi đưa vào cuốn sách những chi tiết hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm đến cuốn sách này để đọc nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN